จะใส่ชุดยูกาตะ แต่ไม่แน่ใจว่าต้องซื้ออะไรบ้าง

jcomp


คุณเคยเป็นแบบนี้ใช่ไหม จะใส่ชุดยูกาตะ แต่ไม่แน่ใจว่าต้องซื้ออะไรบ้าง  




การใส่ชุดยูกาตะ จะไม่ยากสำหรับคุณอีกต่อไป เรามีข้อมูลการใส่ชุด และหากคุณไม่มีอุปกรณ์นั้นก็ยังสามารถใส่ชุดยูกาตะได้อย่างมั่นใจ ไปดูกันเลย

มาดูอุปกรณ์ทั้งหมดกันก่อนนะคะ




สิ่งที่เรามองเห็นจากด้านนอก

1. ชุดยูกาตะ

2. โอบิ (ผ้าคาดเอว)

3. รองเท้าเกี๊ยะแบบญี่ปุ่น

4. กระเป๋าถือแบบตะกร้า หรือแบบหูรูด




สิ่งที่เรามองไม่เห็นจากภายนอก

5. เชือกผูกเอว (Koshi himo)

6. ชุดซับใน

7. ผ้ารัดเอว  (Date Jime)

8. แผ่นรองโอบิ (Mae Ita)

9. เข็มขัดคอลิน (Korin belt)




สิ่งที่เรามองไม่เห็นจากภายนอก จะทำให้ชุดดูกระชับ เป็นทรง ซึ่งเป็นเคล็ดลับการใส่ชุดยูกาตะให้ดูสวยงามนั่นเอง ส่วนแต่ละอย่างจะทำหน้าที่อะไร เราจะมาอธิบายทีละข้อกันนะคะ




 เชือกผูกเอว 

      อันนี้ต้องมี เพื่อผูกชุดยูกาตะก่อนคาดโอบิ เพราะถ้าไม่มี เราจะคาดโอบิไม่ได้เลย เพราะชุดจะเลื่อนไปมาทำให้ทุกอย่างหลุดทรงไปหมด อย่างน้อยต้องมีเชือกผูกเอวเพื่อรัดชุดยูกาตะก่อนคาดโอบินะคะ

 

ชุดซับใน 

    สำหรับประเทศไทยที่เป็นหน้าร้อนแล้วล่ะก็ชุดซับในอาจจะทำให้รู้สึกร้อน และอึดอัด บอกเลยว่าอันนี้ไม่มีก็ได้ แต่ในประเทศญี่ปุ่นหน้าร้อนนั้นคนญี่ปุ่นจะใส่ชุดซับในแบบที่ดูดซับเหงื่อได้ดี ใส่แล้วไม่รู้สึกกระด้าง ไม่อึดอัด เป็นชุดแบบบางและทำให้การเคลื่อนตัวสะดวกขึ้น ที่จริงถ้ามีชุดซับในที่ดีจะทำให้ใส่ชุดยูกาตะได้ทั้งวันไม่รู้สึกร้อนและอึดอัดด้วย




ผ้ารัดเอว 

    เป็นการรัดชุดหลังจากใช้เชือกผูกเอวนั่นเอว ผ้ารัดเอวจะมีความกว้างมากกว่าชุดแต่กว้างน้อยกว่าโอบิ เมื่อมีผ้ารัดเอวนี้ก็จะทำให้ชุดแน่นทรงตัวมากกว่าเชือกผูกเอว แต่อุปกรณ์ชนิดนี้สำหรับคนที่ไม่ซีเรียส ข้ามผ่านได้ ไม่ต้องกังวลค่า




แผ่นรองโอบิ

     เคยสงสัยไหมว่าทำไมโอบิของบางคนเป็นทรงตลอดทั้งวัน เคล็ดลับเค้าคือมีแผ่นรองโอบินั่นเอง แต่สำหรับชุดยูกาตะ ไม่มีก็ได้ แต่ต้องรัดโอบิให้แน่นเท่านั้นเอง




เข็มขัดคอลิน 

    เป็นยางยืดเส้นเล็กๆ และมีปลายสำหรับหนีบเพื่อทำให้ปกของชุดอยู่กับที่สวยงาม อันนี้ก็เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ทรงชุดอยู่ทรงทั้งวัน แต่สามารถข้ามผ่านได้สำหรับชุดยูกาตะค่ะ




เป็นยังไงกันบ้างคะ รายละเอียดการใส่ชุดยูกาตะ ปรับให้เข้ากับสไตล์ของเรา ใส่อย่างมั่นใจ ผูกให้แน่นและเข้าทรงเท่านั้น บอกเลยว่า ไม่ต้องใส่อุปกรณ์ทั้งหมดคุณก็สามารถใส่ชุดยูกาตะแบบคนญี่ปุ่นได้อย่างมั่นใขแน่นอน











Powered by MakeWebEasy.com