ใส่ชุดยูกาตะยังไงให้ดูสวยแพง แต่ราคาประหยัด

 วิธีการเลือกชุดยูกาตะให้ดูแพง โดยที่ไม่ต้องจ่ายแพง มีหลักการง่ายๆ คือ






 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เนื้อผ้า 

 ชุดยูกาตะที่มีราคาถูกจะมีเนื้อผ้าบาง และใส่สบายน้อยกว่ายูกาตะราคาแพง แต่ก็จะมีชุดยูกาตะที่สร้างมาจากผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ไม่บางเกินไป และสวมใส่สบาย 

ถ้าผ้าบางเกินไปจะทำให้ดูราคาถูก แต่ถ้าผ้าหนาเกินไปจะทำให้ดูแข็งและอึดอัด


ลายพิมพ์

ลายพิมพ์ที่พิถีพิถัน จะบ่งบอกออกมาที่ลวดลายที่อ่อนช้อยสวยงาม  แต่ลายที่ไม่พิถีพิถันลายพิมพ์บางลายอาจจะดูแข็ง ไม่เป็นธรรมชาติ ลวดลายหยาบทำให้ดูราคาถูก


การเย็บ

1ยังมีชุดยูกาตะที่ใส่ใจการเย็บด้วยมือ เพราะการเย็บด้วยจักรจะทำให้เห็นด้ายจากด้านนอกไม่สวยงาม แต่เนื่องจากราคาที่ตัดเย็บด้วยเครื่องจะสามารถลดต้นทุนได้มาก ปัจจุบันจึงมีชุดที่ตัดเย็บด้วยเครื่องจักรวางขายอยู่ทั่วไป


เมื่อเลือกชุดยูกาตะที่สวยงามตามแบบที่ชอบและถูกใจได้แล้ว ก็ต้องใส่ใจเรื่องการใส่ชุดยูกาตะให้สวยงามด้วยนะคะ สำหรับผู้เริ่มต้นใส่ชุดนั้น เรามีจุดที่แนะนำสำหรับผู้หัดใส่ให้ดูสวยงามได้ดังนี้


การประกบผ้าที่คอ

ชุดยูกาตะจะใส่โดยเอาผ้าด้านซ้ายทับผ้าด้านขวา โดยประกบกันที่จุดกลางคอที่ตรงกระดูกไหปลาร้าพอดี การทบปกที่สวยงามจะทำให้ใบหน้าและชุดของผู้สวมใส่ดูเป็นหนึ่งเดียวกัน และควรอยู่ตรงกลางเพื่อให้ดูสมดุลบาลานซ์ที่ดี เพราะถ้าใส่เบี้ยวก็จะดูเบี้ยวและทำให้ดูไม่สวย ไม่น่ามอง ขาดจุดน่าสนใจและเสน่ห์สำหรับผู้ใส่ชุดไปอย่างน่าเสียดาย


ความยาวชุดที่เหมาะสม

สำหรับชุดยูกาตะควรมีความยาวที่พอให้เห็นข้อเท้า ซึ่งจะสั้นกว่าชุดกิโมโนเล็กน้อย ชุดยูกาตะไม่ควรยาวเกินไป

การเผยต้นคอด้านหลัง

การสวมชุดยูกาตะควรจะเปิดปกด้านหลัง โดยดึงชุดให้ปกถอยไปด้านหลังเล็กน้อยขนาดประมาณหนึ่งกำปั้นมือ อย่าเปิดเยอะเกินไปจะทำให้ดูไม่สวยงาม เสน่ห์เล็กๆ ของชุดยูกาตะและกิโมโนคือการเปิดเผยต้นคออันเซ็กซี่เล็กน้อยนั่่นเอง


รอยพับทบเอวที่เหมาะสม

การปรับความยาวชุดคือการทบที่เอว เพื่อปรับความยาวส่วนผ้าที่เหลือจากการปรับความยาวชุดจะทบกันที่เอว ผ้าที่เหลือตรงเอวควรพับให้เรียบร้อย โดยเฉพาะด้านหน้า เพื่อให้ดูสวยงาม


 

Powered by MakeWebEasy.com