ชุดกิโมโนและชุดยูกาตะสีอะไรที่เป็นที่นิยม.....

freepik

 

ชุดยูกาตะที่สาวๆญี่ปุ่นใส่ถ่ายรูปกันหลายๆโอกาสนั้น บางครั้งเราก็สงสัยใช่ไหมว่า เราจะเลือกสีอะไรที่จะทำให้ดูเด่น สวย และเข้ากับเรา  ลองดูวิธีเลือกสีชุดยูกาตะของชาวญี่ปุ่นกัน

จากสถิติของชาวญี่ปุ่น สีชุดยูกาตะสำหรับผู้หญิงที่เป็นที่นิยม มีดังนี้

สีโทนน้ำเงิน สีเข้ม และสีชมพู เป็นที่นิยมที่สุดในหลายๆร้าน แต่สีแดงกลับได้รับความนิยมน้อยกว่า 

นั่นเป็นเพราะชุดสีเข้มจะสามารถเข้ากับโอบิหลายสีมาก และสามารถเลือกชนิดของโอบิได้หลากหลายทำให้ชุดดูสดใสและเป็นที่น่าจดจำได้ เรียกได้ว่า มีชุดเดียว สามารถมีโอบิได้หลายสีและเลือกเครื่องประดับโอบิได้อีกมากมาย แต่งตัวและผสมสีได้ง่ายนั่นเอง

ส่วนชุดสีชมพูจะเข้ากับโอบิสีเทาหรือต้องเลือกสีโอบิที่เข้ากับลายของชุด แต่ชุดสีชมพูก็ทำให้ดูสดใสด้วยตัวชุดเอง ใส่แล้วดูมีความเป็นเฟมินีน สาวหวานน่ารักขึ้นมาทันที

สำหรับญี่ปุ่นการมีโอบิที่หลากหลายเป็นอะไรที่สาวๆชอบมาก คือเรียกว่าแทบจะสะสมกันเกือบทุกสี เพราะเมื่อมีชุดยูกาตะหรือชุดกิโมโนสีพื้นแล้ว โอบิสามารถทำเป็นทรงได้หลากหลายทรงทั้งเป็นรูปโบว์หรือทรงอื่นๆที่น่ารักได้อีกมากมาย เรียกได้ว่าโอบินี่แหละจะทำให้ชุดน่ารักสดใสขึ้นและมีกลิ่นอายความเป็นสาวญี่ปุ่นดูยังไงก็น่ารักแน่นอน

ยังมีสีชุดของยูกาตะ สีอื่นๆที่เป็นที่นิยมตามโอกาสและเวลาที่ใช้ เช่น ถ้าใส่ชุดยูกาตะตอนกลางวันก็อาจจะนิยมใช้สีชมพู หรือสีโทนขาว หรือสีอ่อนที่ดูสะอาดตา แล้วเน้นโอบิสีเข้มฉูดฉาดหรือสีสดใสก็ได้ และสามารถเลือกชุดยูกาตะเป็นสีน้ำเงิน สีเขียว สีเหลือง ที่เน้นโทนสีของชุดที่ชัดเจน สดชื่น มีชีวิตชีวา แล้วใช้โอบิที่เข้ากับลายของชุดแทน เป็นต้น

ส่วนถ้าใส่ไปดูดอกไม้ไฟตอนกลางคืนก็อาจจะเหมาะกับชุดยูกาตะสีเข้มหรือสีฉูดฉาดเช่น สีดำ สีม่วง สีแดง แล้วเลือกโอบิตัดกับสีของชุด เป็นต้น

 

และในแต่ละปีก็จะมีเทรนด์ของชุดและสีของยูกาตะ เหมือนแฟชั่นบ้านเราที่มีสียอดฮิตในแต่ละปีด้วยนะคะ

เช่น ปี2022นี้จะเป็นเทรนด์ชุดยูกาตะแบบย้อนยุคผสมตะวันตก เรียกได้ว่าเป็นแนวผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน โดยลายชุดแบบย้อนยุคผสมกับลายโอบิและการทำผมแบบตะวันตก

 

ส่วนเทรนด์ของชุดยูกาตะลายอื่นๆ เช่น ชุดยูกาตะลายทาง ลายดอกโบตั๋น ลายปลาคาร์ฟ เป็นต้น

เรียกได้ว่าสีของชุดยูกาตะ ยอดฮิตก็มีทั้ง สีเข้ม เช่น สีดำ สีน้ำเงิน และสีสดใส เช่น สีชมพู สีแดง สีเขียว และสีเหลือง ได้ ส่วนใครที่ไม่แน่ใจเอาปลอดภัยไว้ก่อนก็สีอ่อนแล้วตัดด้วยโอบิแจ่มๆ ได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com