เลือกชุดยูกาตะยังไง...ให้เหมาะกับตัวเอง


 วิธีการเลือกชุดยูกาตะให้เหมาะกับตัวเอง มีประเด็นหลักในการเลือกดังนี้


เลือกให้เข้ากับสีผิว

ถ้าเป็นคนผิวขาว สีไหนก็เข้าได้กับผิวของคุณค่ะ ถ้าเลือกสีชมพู สีขาว สีฟ้าอ่อน หรือโทนสีอ่อนก็จะทำให้ดูอ่อนหวานขึ้น ส่วนสีเข้มก็จะทำให้มีความคูลและชิคขึ้นได้

ถ้าเป็นคนผิวสีน้ำผึ้งหรือผิวสีแทน ก็จะเหมาะกับพื้นที่เป็นสีชัดเจน เช่นสีน้ำเงิน สีดำ แต่ถ้าไม่ได้ผิวสีเข้มมากนักก็สามารถเลือกสีขาว สีเหลืองได้ แต่ควรจะเลี่ยงสีน้ำตาลหรือสีชมพูอ่อน เพราะจะทำให้หน้าคุณดูไม่เด่น


เลือกลายที่เหมาะกับตัวเอง

หากเป็นคนตัวเล็กให้เลือกลายดอกไม้ที่ละเอียด ดอกเล็ก เพราะถ้าดอกใหญ่ยิ่งจะทำให้คุณดูตัวเล็กและเห็นลายดอกไม่เต็มดูไม่สวย เลือกชุดที่มีลายเล็กๆหรือลายคลาสสิค จะเข้ากับสาวตัวเล็กได้ดี ส่วนสาวที่มีไซส์ใหญ่สามารถเลือกลายที่เป็นลายเส้นแนวตั้ง จะช่วยพรางตาให้ดูเพรียว และมีทริคเล็กๆคือ ผูกผ้าคาดเอวหรือโอบิสูงขี้นนิดหน่อยก็จะทำให้คุณดูเป็นสาวหุ่นดี มีเอว มีสะโพก น่ามอง

สำหรับคนตัวสูง สามารถเลือกชุดยูกาตะที่มีลวดลายใหญ่เช่นลายดอกไม้ที่ชัดเจนได้ ทำให้ดูมีความเท่ห์ คูล ส่วนการเลือกสี สีชมพู สีส้มอ่อน จะทำให้ดูอบอุ่น อ่อนหวาน ได้ด้วยเช่นกัน แต่ไม่แนะนำลายละเอียด หรือลวดลายเล็กๆสำหรับคนตัวสูงนะคะ เพราะทำให้คุณและชุดไม่ดูเด่น และไม่มีจุดโฟกัส สาวขายาวต้องใช้ส่วนสูงให้เป็นประโยชน์ ยิ่งลายชัด ยิ่งถ่ายรูปสวยขึ้น


หากต้องการใส่ชุดยูกาตะที่ซื้อมาได้หลายครั้ง

มีเคล็ดลับในการเลือกลายคือ เลือกลายคลาสสิค เช่นลายดอกไม้ จะทำให้ไม่ต้องตามเทรนด์และสามารถใส่ได้บ่อย แล้วสามารถเปลี่ยนโอบิและเครื่องประดับโอบิให้ชุดที่เราชอบนั้น มีความแตกต่างได้ในทุกๆปีนั่นเอง


เพียงเท่านีั้คุณก็จะได้วิธีเลือกชุดยูกาตะที่เข้ากับคุณ และยังสามารถนำวิธีการเลือกชุดนี้ไปใช้กับชุดกิโมโนได้อีกด้วยค่ะ

 

Powered by MakeWebEasy.com